Hiến máu cứu người - một nghĩa cử cao đẹp
Lượt xem: 74
Thực hiện CV số 63-CV/ĐTN của Huyện Đoàn, BTV Đoàn xã đã tuyên truyền, vận động đoàn viên thanh niên tham gia hưởng ứng, hoạt động hiến máu tình nguyện và đăng ký để được khám, tư vấn hiến máu. Được xét nghiệm máu miễn phí và thông báo kết quả xét nghiệm. Được cấp giấy chứng nhận hiến máu tình nguyện. Được hỗ trợ một phần quà, một suất ăn nhẹ tại chỗ, một phần tiền xăng xe.

Hiến máu cứu người, là nghĩa cử cao đẹp thể hiện truyền thống tương thân tương ái, lòng thương yêu đồng loại. Những giọt máu chúng ta cho đi đồng nghĩa với chúng ta đã trao niềm hi vọng được sống và tiếp thêm sức mạnh cho nhiều bệnh nhân đang cần những giọt máu quý giá để duy trì sự sống.

Chúng ta có thể thấy được vai trò to lớn của hành động mang tính nhân văn sâu sắc này. Từ đó càng phải công nhận, góp phần giúp cho hành động hiến máu cao đẹp này phát triển mạnh mẽ tại cộng đồng.Hiến máu là hành động cho đi những giọt máu trong cơ thể chúng ta một cách tự nguyện, nhằm giúp đỡ những người cần đến nó. Hiến máu cứu người chính là một nghĩa cử cao đẹp. Khi ta trao đi những giọt máu, tuy chỉ là một phần nhỏ nhưng đem lại hi vọng cho những người cần máu gấp như các bệnh nhân gặp tai nạn giao thông, các ca ghép tạng cần rất nhiều máu, hay các em bé mắc bệnh tan máu bẩm sinh… Chúng ta luôn nhớ rằng những giọt máu chúng ta cho đi đã đem lại niềm tin, hi vọng sống cho họ và cho cả những người thân của họ.

Để lan tỏa nghĩa cử cao đẹp và ý nghĩa nhân văn của hành động đó, sáng ngày 03/8/2023 ĐVTN xã Tông Cọ đã vận động đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

“Một giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại” đây là hoạt động hết sức ý nghĩa và thiết thực; là hoạt động góp phần làm giàu thêm nguồn máu dự trữ để sẵn sàng phục vụ cho những người bệnh và thể hiện tinh thần trách nhiệm của mỗi chúng ta./.

Lò Thị Xuân - PBT Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Xã Tông Cọ

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập