Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Tông Cọ, tổ chức thành công Đại hội đại biểu khóa XXII nhiệm kỳ 2024-2029
Lượt xem: 52

Ngày15/3/2024, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Tông Cọ đã long trọng tổ chức Đại hội đại biểu khóa XXII nhiệm kỳ 2024-2029. Dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Lường Thị Ngọ - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Thuận Châu, lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND xã Tông Cọ; các tổ chức thành viên.

Trong nhiệm kỳ qua, MTTQ xã Tông Cọ đã làm tốt vai trò của mình trong thực hiện nhiệm vụ là Tổ chức Liên minh chính trị xã hội của xã. Tuyên truyền đến cán bộ, nhân dân trong xã thực hiện tốt các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà Nước. Cuộc bầu cử Quốc hội, HĐND các cấp, phòng chống dịch bệnh Covid-19, tiếp nhận và triển khai hỗ trợ làm 56 nhà đại đoàn kết ( xây mới tờn bộ). 5 năm qua, MTTQ và các tổ chức thành viên đã vận động nhân Triển khai có hiệu quả giữ gìn các bản sáng, xanh, sạch, đẹp và an toàn trên địa bàn xã.

Trong 5 năm đã vận động nhân dân tự nguyện hiến đất nông nghiệp làm đường giao thông nông thôn, giao thông thủy lợi nội đồng, Cùng với đó, MTTQ xã còn tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, giám sát các công trình xây dựng trên địa bàn do Nhà Nước đầu tư thông qua 22 cuộc giám sát qua Ban giám sát đầu tư cộng đồng, tham gia hội nghị phản viện xã hội đóng góp vào dự thảo báo cáo của UBND xã trình các kỳ họp của HĐND, vào chương trình xây dựng nông thôn mới, giám sát các công trình, hội nghị đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân. Ban Thường trực MTTQ Xã tăng cường đổi mới nội dung, phương thức hoạt động tập hợp đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia các phong trào do MTTQ các cấp phát động.…

Về dự tại Đại hội, đồng chí Lường Thị Ngọ - UV ban TV huyện ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Thuận Châu đã đánh giá cao kết quả mà MTTQ xã Tông Cọ đã làm được trong nhiệm kỳ qua. Đồng chí nhấn mạnh, nhiệm kỳ tới, MTTQ Việt Nam xã cần phát huy tốt vai trò của mình trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà Nước, xã hội hóa giúp đỡ hộ nghèo, cận nghèo; Tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động xây dựng xã Tông Cọ là xã đạt chuẩn nông thôn mới, nông thôn mới kiểu mẫu; Thực hiện có hiệu quả nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, mừng thọ và lễ hội. Thực hiện tốt Nghị quyết của MTTQ Việt Nam các cấp, của Đảng ủy xã Tông Cọ về các phong trào thi đua của MTTQ gắn với nhiệm vụ chính trị của địa phương. Đại hội đã hiệp thương cử 30 vị vào ủy viên, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã khóa mới, 04 đại biểu chính thức và 01 đại biểu dự khuyết đi dự Đại hội MTTQ Việt Nam cấp huyện. Đồng thời khen thưởng 03 tập và 05 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận nhiệm kỳ 2019-2024.

Tác giả: Quàng Chỉnh - Phó Chủ tịch UBMTTQVN xã

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập