Nêu cao trách nhiệm của cán bộ đảng viên, các tổ chức đoàn thể, chính trị xã hội vào cuộc thành lập các tổ xuống bản đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử cho nhân dân
Lượt xem: 70

VNeID là Ứng dụng định danh điện tử có giá trị sử dụng thay thế các giấy tờ truyền thống, định danh công dân trên môi trường kỹ thuật số, cung cấp các tiện ích phát triển công dân số, chính phủ số, xã hội số.

Ứng dụng định danh điện tử (VNeID) có những tính năng như:

- Thực hiện các dịch vụ công được nhanh và thuận tiện

- Công dân có thể cung cấp, chia sẻ thông tin của mình với bên thứ 3 thông qua quét mã QR code hoặc giải pháp kỹ thuật khác khi hệ thống của bên thứ 3 đủ điều kiện kết nối với hệ thống định danh và xác thực điện tử.

- Có thể thay thế căn cước công dân vật lý và các loại giấy tờ mà công dân đăng ký tích hợp hiển thị trên ứng dụng định danh điện tử như: Giấy phép lái xe, đăng ký xe, bảo hiểm y tế...

- Công dân có thể tố giác tội phạm, thực hiện các giao dịch tài chính (thanh toán hóa đơn điện, nước, đóng bảo hiểm xã hội, y tế, chuyển tiền...)

👉  Tất cả quy trình thực hiện giao dịch công dân có thể chủ động kiểm soát hoàn toàn, công dân sẽ được bảo mật thông tin, tránh bị giả mạo, giúp các giao dịch được an toàn.

anh tin bai

Tổ đề án 06 của xã đã khẩn trương, nêu cao trách nhiệm huy động sự vào cuộc của cán bộ đảng viên, công chức, cán bộ không chuyên trách, các tổ chức đoàn thể, chính trị xã hội, vì mục tiêu là hướng đến quyền lợi của nhân dân.

Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn trong việc Hướng dẫn, hỗ trợ người dân kích hoạt tài khoản định danh điện tử tại các bản: Người dân đang trong mùa gặt nên người dân không ở nhà, một số người dân chụp ảnh không nhận diện được khuôn mặt, một số điện thoại không đủ cấu hình để tải ứng dụng, không nhận được tin nhắn xác nhận mã, không có điện thoại hoặc điện thoại bàn phím, lỗi hệ thống không xử lý được tài khoản, một số người dân căn cước hết hạn, chưa có căn cước công dân, sim không chính chủ… Các tổ đi cài đặt cho người dân đã khắc phục những khó khăn, vẫn cố gắng, tranh thủ làm ngoài giờ hành chính, cũng như ban đêm để cài cho người dân./.

 

Lò Tuyết - Công chức Văn hoá, Xã hội xã Tông Cọ

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập